สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ 2 วิธีคือ
1. การสั่งซื้อสินค้าโดยไม่ต้องเป็นสมาชิก
2. การสั่งซื้อสินค้าโดยการเป็นสมาชิก
คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกเว็บไซต์โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. ทำการค้นหาสินค้าที่คุณต้องการ เข้าไปดูรายละเอียดเลือกจำนวนที่ต้องการแล้วกดปุ่ม “หยิบใส่ตะกร้า”
2. เมื่อได้สินค้าที่ต้องการครบถ้วนแล้วให้เลือกดูเมนู “ตะกร้าสินค้า” ตรวจสอบความถูกต้อง แล้วกดปุ่ม “ทำรายการสั่งซื้อ”
3. กรอกรายละเอียดในการจัดส่ง เช่น ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ในการจัดส่ง เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ให้ครบถ้วนและถูกต้อง นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่รายละเอียดอื่นๆ เพื่อแจ้งให้ร้านค้าทราบในช่อง “ข้อกำหนด-เงื่อนไขการสั่งซื้อ”
4. เมื่อใส่ข้อมูลและตรวจสอบความถูกต้องแล้วให้กดปุ่ม “ส่งใบสั่งซื้อสินค้า”
รายการสั่งซื้อก็จะถูกส่งไปยังผู้ขายและจะทำการติดต่อกลับเพื่อทำการซื้อขายในขั้นตอนถัดไป
เมื่อคุณเป็นสมาชิกกับทางเว็บไซต์ Agrimart.in.th แล้วสามารถสั่งซื้อได้เลยโดยทำการลงชื่อเข้าใช้งานก่อน ส่วนการสั่งซื้อจะมีขั้นตอนดังนี้
1. ทำการค้นหาและเลือกสินค้าที่ต้องการ ระบุจำนวน ตรวจสอบความเรียบร้อยแล้วกดปุ่ม “หยิบใส่ตะกร้า”
2. เมื่อต้องการสั่งซื้อสินค้าที่เลือกไว้ในตะกร้าสินค้าแล้วให้กดที่เมนู “ตะกร้าสินค้า” ตรวจสอบความถูกต้องของรายการที่สั่งซื้อ แล้วกดปุ่ม “ทำรายการสั่งซื้อ”
3. ตรวจสอบความถูกต้องของ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร และอีเมล แล้วกดปุ่ม “ส่งใบสั่งซื้อสินค้า” ได้เลย
4. คุณสามารถเข้าไปดูประวัติการสั่งซื้อสินค้าได้ที่เมนู “ประวัติการสั่งซื้อสินค้า”
คุณสามารถทำการสั่งซื้อได้เหมือนกัน แต่จะมีความแตกต่างกันคือ
1. สมาชิกเมื่อทำการสั่งซื้อแล้วไม่ต้องใส่รายละเอียดในการจัดส่งทุกครั้งที่สั่งซื้อ
2. สมาชิกสามารถเลือกเก็บสินค้าที่ชื่นชอบไว้ได้ เพื่อการสั่งซื้อในครั้งถัดไปไม่ต้องค้นหาสินค้าใหม่
3. สมาชิกสามารถดูประวัติการสั่งซื้อได้
คุณสามารถทำการสมัครสมาชิกได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ Agrimart.in.th
2. เลือกเมนูการสมัครสมาชิก
3. กรอกรายละเอียดให้ครบทุกช่อง เลือกยอมรับข้อตกลง และวกดปุ่ม “สมัครสมาชิก”
คุณสามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้โดย การพิมพ์ชื่อสินค้าที่ต้องการหรือเลือกดูสินค้าตามหมวดหมู่สินค้าได้
คุณสามารถเปิดร้านค้าบน Agrimart.com ได้โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. เข้าไปที่ Agrimart.in.th
2. เลือก “สมัครเปิดร้านค้า” ใส่รายละเอียดให้ครบทุกช่อง กดยอมรับข้อตกลงแล้วกดปุ่ม “สมัครเปิดร้านค้า”
3. รออีเมลตอบกลับเพื่อยืนยันการเปิดร้านค้าจากหน่วยงานที่ท่านเลือก
มีขั้นตอนการลงสินค้าดังนี้
1. เข้าไปที่ “ร้านค้าเข้าสู่ระบบ”
2. ทำการลงชื่อเข้าใช้งานโดยการใส่ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน (Username และ Password) แล้วกดปุ่ม ลงชื่อเข้าใช้
3. เริ่มทำการเพิ่มสินค้า โดยการเลือกเมนู “จัดการสินค้า” ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ
4. กดปุ่มเลือก “เพิ่มสินค้า” แล้วใส่รายละเอียดต่างๆพร้อมกับแนบไฟล์ภาพให้ครบถ้วน แล้วกดปุ่ม “เพิ่ม”
คุณสามารถเพิ่มจำนวนสินค้าได้ตามความต้องการ
มีขั้นตอนการดูคำสั่งซื้อสินค้าได้ดังนี้
1. เข้าไปที่ “ร้านค้าเข้าสู่ระบบ”
2. ทำการลงชื่อเข้าใช้งานโดยการใส่ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน (Username และ Password) แล้วกดปุ่ม ลงชื่อเข้าใช้
3. เลือกเมนู “จัดการคำสั่งซื้อ” ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ
4. ทำการจัดการคำสั่งซื้อโดยการเลือกสถานะการดำเนินการ เช่น กำลังดำเนินการ ดำเนินการเสร็จสิ้น ยกเลิกคำสั่งซื้อ เป็นต้น